วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ความรู้เกี่ยวกับ ยาซิเดกร้า หรือ ไวอากร้าไทย

ซิเดร้า หรือ ไวอากร้าไทยขนานแท้

ที่ผ่านมาองค์การเภสัชกรรม ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าทางองค์การฯ ได้รับอนุญาตจาก คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้ผลิต ยาซิเดกร้า ซึ่งเป็นยาชื่อสามัญที่ใช้ตัวยาชนิดเดียวกับ ไวอากร้า

ไวอากร้า เป็นยาแก้ไขอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ในเพศชายชายที่มีชื่อ ทางการค้า ของยาที่มีชื่อทางเคมีว่า “ซิลเดนาฟิล ซิเตรต” ซึ่งยานี้จะถูกดูดซึมได้จาก ทางเดินอาหาร และ ออกฤทธิ์เต็มที่ ประมาณ 1 ชั่วโมง และจากนั้น หลังจากรับประทานยา ยานี้จะถูกขจัดออกจากร่างกาย ทำให้ปริมาณยาคงเหลือเพียงครึ่งหนึ่งในร่างกาย ภายหลังการรับประทานยาไปนาน 4 ชั่วโมง

ไวอากร้าจะ ออกฤทธิ์ประมาณ 30 นาที โดยการช่วยคงสภาพการขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศชาย (เฉพาะในผู้ป่วยที่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ) ให้ขยายตัวเพียงพอสำหรับการร่วมเพศ การขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศชายเป็นผลมาจาก การกระตุ้น ที่ผนังหลอดเลือดด้วยสารเคมีชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นมาชื่อ ไซคลิกจีเอ็มพี คนปกติที่ไม่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศการใช้ยานี้ไม่ก่อให้เกิด ประโยชน์แต่อย่างใด ไม่ได้ทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ดีขึ้นกว่าเดิมหรือนานขึ้น


ด้วยคุณสมบัติเข้าไปขยายหลอดเลือด ทำให้ อวัยวะส่วนอื่น ๆ ก็ขยายด้วยเช่นกัน เช่น หลอดเลือดที่เรตินา หลอดเลือดในสมองและหลอดเลือดที่หัวใจเป็นต้น หลาย ๆ ครั้งใช้แล้วจะ ปวดศีรษะอย่างรุนแรง บางทีมี สีฟ้าสีเขียวมาปะปนอยู่ในภาพแลตาพร่ามัว ผลข้างเคียงพวกนี้อยู่นานกว่าผลการออกฤทธิ์ที่อวัยวะเพศด้วยซ้ำ

การใช้ไวอากร้าอาจไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต สำหรับคนปกติ เพราะมีฤทธิ์ เทียบเคียงพอๆ กับยาทัมใจ 1 ซองเท่านั้นเอง แต่ถึงกระนั้นการใช้ไวอากร้าก็อาจเป็นอันตรายได้ หาก ไปใช้ร่วมกับเคมีอย่างอื่น นอกจากนี้การใช้ยาไวอากร้าร่วมกับยาขยายหลอดเลือดหัวใจใน กลุ่มไนเตรต เช่น ไวซอดิล ไนโตรกลีเซอรีน (ยาอมใต้ลิ้น) ไนโตรเดอร์ม หรือ อิสโม่ จึงเป็น ข้อห้าม ของการใช้ยานี้ คนอเมริกัน 3 รายในจำนวน 16 คน ที่เสียชีวิตจากยาไวอากร้า พบว่าเป็นผู้ป่วยที่ใช้ยาไนเตรตอยู่ก่อนแล้ว

พอไวอากร้าไทยออกมาจำหน่ายในราคาสมเหตุสมผล คงมีคนหันไปซื้อมาใช้กันมากขึ้น มีข่าวบอกว่าราคาเม็ดละ 25-30 บาท  แต่สุดท้ายไวอากร้าก็ยังแพงอยู่ดี เพราะเห็นจำหน่าย 200-500 บาท เหมือนเดิม เนื่องมาจาก ผู้ที่เสียผลประโยชน์คงไม่ยอมกันง่ายๆ  และคนที่ทานไวอากร้าเพียวๆ  ต้องไม่ลืมว่า ยาทุกชนิดมีความเสี่ยงและอันตรายในการใช้ทั้งสิ้น ไวอากร้าก็เช่นกัน ดังนั้นผู้ป่วยที่มีปัญหา โรคหัวใจ ที่กำลังรักษาอยู่ ควรได้รับ ความเห็นชอบ จากแพทย์ผู้รักษาเสียก่อน

0 ความคิดเห็น:

Search

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

บทความที่ได้รับความนิยม

โพสต์แนะนำ

SuperDmaxx ซุปเปอร์ดีแม็กซ์ อาหารเสริมท่านชาย ที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมติ 100 %

ไวอากร้าไทย อันดับ 2 : Super-D-maxxx SuperDmaxx  เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมติ 100 % ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับการฟื้นฟู...